சனி, 27 ஜூன், 2020

ராதே கிருஷ்ணா 28-06-2020







இந்த ஸ்லோகம் சூரியனைத் 
துதிக்கும் வகையில் 
அமைந்துள்ளது. இந்த

ஸ்லோகத்தைப் பாராயணம் 

செய்ததாலேயே
ராமபிரான்
 ராவணனை

எளிதாக வெல்ல முடிந்தது. 

எதிரிகளின் 
தொல்லையால் 
அவதிப்படுபவர்கள் இத்துதியைபாராயணம் 
செய்தால் 
அத் தொல்லைகள்
 சூரியனைக் கண்ட

பனி போல் அகலும். பயம் 

விலகும். 
கிரகபீடைகள் நீங்கும்.
ஆயுளை

வளர்க்கும்.ஆபத்துக் 

காலங்களிலும் 
எந்த கஷ்ட காலத்திலும்

எதற்காகவேனும் பயம் 

தோன்றும்போதும்
இத்துதியை 
ஜபிக்க, மனம்

புத்துணர்ச்சி பெறும், 

பலம் பெறும். துன்பங்கள் 
தூள் தூளாகும்.
gallery/edited suryanarayanan
மனச்சோர்வையும் நோய்களையும் 
தீர்த்து, உடலுக்கும் சக்தி தரும் அபூர்வ
ஸ்லோகமாக ஆதித்ய ஹ்ருதயம்

கூறப்பட்டுள்ளது. ராவணனோடு யுத்தம்
செய்தபோது சற்று அயர்ச்சியும் சோர்வும் 

கொண்ட ஸ்ரீராமனுக்கு, ஆக்கமும்
ஊக்கமும் கொடுக்கும் வகையில் 

அவருக்கு முனிவர் அகத்தியர் 
உபதே சித்த
அற்புத ஸ்லோகம் இது.






இந்த ஸ்லோகம் சூரியனைத் துதிக்கும் 
வகையில் அமைந்துள்ளது. இந்த
ஸ்லோகத்தைப் பாராயணம்

 செய்ததாலே
யேராமபிரான் ராவணனை
எளிதாக வெல்ல முடிந்தது. 

எதிரிகளின் தொல்லையால் 
அவதிப்படுபவர்கள் இத்துதியை
பாராயணம் செய்தால் 
அத் தொல்லைகள் சூரியனைக் கண்ட
பனி போல் அகலும். பயம் விலகும். 




 கிரகபீடைகள் நீங்கும்.
ஆயுளை

வளர்க்கும்
.ஆபத்துக் காலங்களிலும் 
எந்த கஷ்ட காலத்திலும்
எதற்காகவேனும் பயம் தோன்றும்போதும்

இத்துதியை ஜபிக்க
, மனம்

புத்துணர்ச்சி பெறும், பலம் பெறும்.
 துன்பங்கள் தூள் தூளாகும்.





ததோ யுத்த பரிச்ராந்தம் ஸமரே 
சிந்தயாஸ்திதம் 
ராவணம் சாக்ரதோ த்ருஷ்ட்வா யுத்தாய

 ஸமுபஸ்திதம் 

தைவதைச்ச  ஸமாகம்ய 
த்ருஷ்டுமப்யாகதோ ரணம்
உபாகம்யாப்ரவீத்  ராமம் 

அகஸ்த்யோ பகவான் ருஷி:





ராம-ராவண யுத்தத்தை தேவர்களுடன் 
சேர்ந்து பார்க்க வந்திருந்த
அகத்தியர், அப்போது போரினால்

 களைத்து,கவலையுடன் காணப்பட்ட
ராமபி ரானை அணுகிப் பின் வருமாறு 

கூறினார்.



ராம ராம மஹாபாகோ ச்ருணுகுஹ்யம் 
ஸநாதனம்
யேன ஸர்வானரீன் வத்ஸ ஸமரே 

விஜயிஷ்யஸி


மனிதர்களிலேயே சிறந்தவனான ராமா
… ராமா… போரில் எந்த
மந்திரத்தைப் பாராயணம் செய்தால் 

எல்லாபகைவர்களையும் வெல்ல
முடியுமோஅந்த ரகசிய மந்திரத்தை,

 வேதத்தில் சொல்லப்பட்டுள்ளதை
உனக்கு நான்












உபதேசிக்கிறேன், கேள்.



ஆதித்யஹ்ருதயம் புண்யம் ஸர்வசத்ரு 
விநாசனம்
ஜயாவஹம் ஜபேன்நித்யம் அக்ஷய்யம் 


பரமம் சிவம்



எல்லா பகைவர்களையும் அழிக்கக்
கூடியதும் மிகுந்த புண்ணியத்தை
அளிக்கக்கூடியதும் வெற்றியைத் தரக்

கூடியதும்அளவற்ற உடல் வலிமையை
தரக்கூடியதும் உத்தமமான, மங்களகர

முமான ஆதித்ய ஹ்ருதயம் என்ற
ஸ்தோத்திரத்தை நீஅனுதினமும் 

ஜபிக்க வேண்டும். 
,

இந்த ஸ்தோத்திரம்,
சூரியனுடைய இதயத்தில் வசிக்கும் 

பகவானுடைய அனுக்ரகத்தைஅளிப்பதாகும்.













ஸர்வமங்கல மாங்கல்யம் ஸர்வபாப 
ப்ரணாசனம்
சிந்தாசோக ப்ரசமனம் ஆயுர்வர்த்தன 

முத்தமம்



எல்லாவகையான மங்களங்களையும் 
வழங்கக்கூடிய மந்திரங்களுக்கு
மேலான மந்திரம் இது. எல்லா 

பாவங்களையும்போக்கவல்லது. 
மனக்கவலை,
உடற்பிணிகளைத் தீர்க்கவல்லது. 

ஆயுளை விருத்தி செய்யும். எல்லா
மந்திரங்களை விடவும்சிறந்ததான

 இந்த ஸ்தோத்திரத்தை நீ ஜபிக்க
வேண்டும்.




ரச்மிமந்தம் ஸமுத்யந்தம் தேவாஸுர 
நமஸ்க்ருதம்
பூஜயஸ்வ விவஸ்வந்தம் பாஸ்கரம்

 புவனேஸ்வரம்



ஒளிமிகுந்த கிரணங்களை
 உடையவனும்
 நித்தம் உதிக்கின்றவனும்
தேவர்களாலும் அசுரர்களாலும் 

துதிக்கப்பட்டவனும்எல்லா
ஐஸ்வர்யங்களையும் கொண்டவனும் 

ஒளிமிகச் செய்பவனும்
ஈஸ்வரனுமாகிய சூரியனை நீ பூஜை 

செய்ய வேண்டும்.




ஸர்வதேவாத்மகோ ஹ்யேஷ 
தேஜஸ்வீ ரச்மிபாவன:
ஏஷ தேவாஸுரகணான் லோகான் 

பாதி கபஸ்திபி:



எல்லா தேவதைகளும் இந்த 
சூரியனுக்குள் அடக்கம். பிரகாசமாக
உடற்பொலிவு கொண்டவர். தன் 

கிரணங்களாலேயேஉலகை ரட்சிப்பவர்.
தேவர்கள், அசுரர்கள் மற்றும் இந்த 

உலகமனைத்தையும் தன்
கிரணங்களால் காப்பாற்றுபவர் இந்த

சூரியனே.



ஏக்ஷ ப்ரஹ்மா ச விஷ்ணுச்ச சிவ:
 ஸ்கந்த: ப்ரஜாபதி:
மஹேந்த்ரோ தனத: காலோ: யம: 

ஸோமோ ஹ்யமாம் பதி:




இவரே பிரம்மாவாகவும் விஷ்ணுவாக
வும் சிவனாகவும் முருகனாகவும்
பிரஜாபதியாகவும் மகேந்திரனாகவும்

குபேரனாகவும் காலமாகவும்
யமனாகவும் சந்திரனாகவும் 

வருணனாகவும் விளங்குகிறார்.



பிதரோ வஸவ: ஸாத்யா ஹ்யச்வினௌ 
மருதோ மனு:
வாயுர்வஹ்னி:ப்ரஜாப்ராண 

ருதுகர்த்தா ப்ரபாகர:



இந்த சூரியனே பித்ருக்களாகவும் 
அஷ்டவசுக்களாகவும் சாத்யர்கள் என்ற
தேவர்களாகவும் அச்விநி தேவர்களாக

வும் ஸப்தமருந்துகளாகவும்
மனுவாக வும் வாயுவாகவும் அக்கினியா

கவும் பிரஜைகளாகவும்,
பிராணனாகவும் பருவ காலங்களை

உருவாக்குபவராகவும்
ஒளி பரப்புபவராகவும் திகழ்கிறார்.


ஆதித்ய: ஸவிதா ஸூர்ய: கக: பூஷா
 கபஸ்திமான்
ஸுவர்ண – ஸத்ருசோ பானுர்-ஹிரண்யரேதோ திவாகர:




இந்த சூரியனே அதிதியின் புத்திரன். 
உலகை உண்டுபண்ணுகிறவர்.
கர்மாக்களைச் செய்யச் செய்பவர். 

ஆகாயத்தில்சஞ்சரிப்பவர்.

 மழையால்
உலகையே வளமாக்குபவர். ஒளிமிகுந்த

கிரணங்களைக் கொண்டவர்.
பொன்னிறமானவர். தங்கமயமான 

பிரமாண்டத்தை உருவாக்கியவர்.
பகலை சிருஷ்டித்தவர்.




ஹரிதச்வ: ஸஹஸ்ரார்சி: ஸப்தஸப்திர்
 மரீசிமான்
திமிரோன்மதன: சம்புஸ் த்வஷ்டா 
மார்த்தாண்ட
அம்சுமான்




பச்சை குதிரையை வாகனமாகக் 
கொண்டவர். ஆயிரக்கணக்கான
கிரணங்களை உடையவர். ஸப்த 

என்னும் பெயருள்ளகுதிரையை 
உடையவர்.
பிர காசத்துடன் விளங்குபவர்

. இருளை அழிப்பவர். சுகம் அளிப்பவர்.
உலகையே ஸம்ஹாரம்செய்பவர். 

உலகம் தோன்றுவதற்கு முன்னாலேயே
உருவானவர்.




ஹிரண்யகர்ப்ப: சிசிர: தபனோ 
பாஸ்கரோ ரவி:
அக்னிகர்ப்போ அதிதே: புத்ர: சங்க: 

சிசிரநாசன:



தங்கமயமான பிரமாண்டத்துக்குரியவர்
 இந்த சூரியன். காம, க்ரோத,
லோப குணங்களைப் போக்குபவர். 

எரிச்சலைக்கொடுப்பவர்.
ஒளி மிகுந்தவர். எல்லோராலும் 

போற்றப்படுபவர். பகலில் 
அக்கினியைத்
தன் கர்ப்பத்தில் வைத்திருப்பவர்.

அதிதியின் புத்திரன். ஆகாசம்
முழுவதும் வியாபித்தவர். பனியை 

விலக்குபவர்.




வ்யோமநாத ஸ்தமோபேதீ ருக்யஜுஸ்
ஸாமபாரக:
கனவ்ருஷ்டிரபாம் மித்ரோ விந்த்யவீதி

ப்லவங்கம







:
இவர் ஆகாயத்தை உருவாக்கியவர். 
இருளைப் போக்குகிறவர். ரிக், யஜுர்,
ஸாம வேதங்களுடையப் பொழிவான

உபநிஷத்துகளால்
கொண்டாடப்படுகி றவர். அதிகமான 

மழையைக் கொடுப்பவர்.
நல்ல நீர்நிலைகளை உருவாக்குபவர்.

தட்சிணாயனத்தில் விந்திய மலை
வழியாக சஞ்சரிப்பவர்.





ஆதபீ மண்டலீ ம்ருத்யு: பிங்கல: 
ஸர்வதாபன:
கவிர்விச்வோ மஹாதேஜா ரக்த: 

ஸர்வபவோத்பவ:



இவர் வெயிலைக் கொடுப்பவர்.
 வட்டமான பிம்பம் உள்ளவர்.
நட்புருவானவர். பொன் நிறமுள்ளவர். 

நடுப்பகலில்அனைவருக்கும்
தாகத்தை உண்டு பண்ணுகிறவர். 

அனைத்து சாஸ்திரங்களையும்
உபதேசிப்பவர். உலகத்தை நடத்திச்

செல்பவர். தேஜஸ் மிகுந்தவர்.
எல்லோரிடமும் அன்பு கொண்டவர். 


எல்லோருடைய உற்பத்திக்கும்
காரணமானவர்.





நக்ஷத்ரக்ரஹதாராணா மதிபோ 
விச்வபாவன:
தேஜஸாமபி தேஜஸ்வீ த்வாதசாத்மந்

 நமோஸ்துதே



அஸ்வினி முதலான நட்சத்திரங்கள்,
 நவகிரகங்கள், பிற ஒளிகள்
எல்லாவற்றிற்கும் அதிபர் சூரியன். 

உலகத்தைக்காப்பாற்றுகிறவர்.
அக்கினி முதலான ஒளிகளுக்கெல்லாம் 

மேலாக ஒளிர்பவர். பன்னிரண்டு
உருவங்களாக இருப்பவர்.இத்தகைய 

மகிமை பொருந்திய சூரிய பகவானே
நமஸ்காரம்




நம: பூர்வாய கிரயே பச்சிமாயாத்ரயே
 நம:
ஜ்யோதிர்கணானாம் பதயே 

தினாதிபதயே நம:



கிழக்கு திசையிலுள்ள மலை
மீதிருப்பவரே நமஸ்காரம். மேற்கு
திசையிலுள்ள மலைமீதிருப்பவரே 

நமஸ்காரம்.நட்சத்திரங்களுக்கும்
கிரகங்களுக்கும் அதிபதியே, பகலுக்குத்

 தலைவனே நமஸ்காரம்.




ஜயாய ஜயபத்ராய ஹர்யச்வாய நமோ
 நம:
நமோ நம: ஸஹஸ்ராம்ஸோ ஆதித்யாய


 நமோ நம:



என்றும் ஜெயிப்பவரே, வெற்றியையும்
 மங்களத்தையும் அளிப்பவரே,
பச்சை குதிரை வாகனரே நமஸ்காரம்.

ஆயிரக்கணக்கான கிரணங்களைக்
கொண் டவரே, சூரிய பகவானே நமஸ்

காரம்.



நம உக்ராய வீராய ஸாரங்காய நமோ 
நம:
நம: பத்மப்ரபோதாய மார்த்தாண்டாய 

நமோ நம:




பாவிகளுக்கு பயங்கரமானவரே, சிறந்த
 வீரரே, விரைந்து செல்பவரே
நமஸ்காரம். தாமரைப் பூவை மலரச் 


செய்பவரே,உலகிலேயே முதலில்
உண்டா னவரே சூரிய பகவானே, 

நமஸ்காரம்.



ப்ரஹ்மேசானாச்யுதேசாய 
ஸூர்யாயாதித்ய வர்ச்சஸே
பாஸ்வதே ஸர்வ பக்ஷாய ரௌத்ராய 

வபுஷே நம:



பிரம்மா, பரமசிவன், விஷ்ணு 
இவர்களுக்கெல்லாம் ஈஸ்வரனானவரே,
சூரியனே, ஒளிவடிவானவரே, எல்லா

 யாகங்களிலும்கொடுக்கப்படும்
ஹவிஸை ஏற்றுக்கொள்பவரே,

 உக்கிரமான சரீரம் கொண்டவரே,
நமஸ்காரம்.


தமோக்னாய ஹிமக்னாய 
சத்ருக்னாயாமிதாத்மனே
க்ருதக்னக்னாய தேவாய ஜ்யோதிஷாம்

 பதயே நம:


இருளை விலக்குபவரே, பனியை 
உருக்குபவரே, எதிரிகளை அழிப்பவரே,
அளவற்ற ஆற்றல் கொண்டவரே
, செய்நன்றியைமறப்பவரை 

வீழ்த்துபவரே,
நட்சத்திரம் முதலான ஒளிகளுக்கு 

நாயகனே, நமஸ்காரம்.




தப்தசாமீகராபாய வஹ்னயே 
விச்வகர்மணே
நமஸ்தமோ பிநிக்னாய ருசயே 

லோகஸாக்ஷிணே


உருக்கிய தங்கம் போல ஒளிர்பவரே, 
அக்கினி ஸ்வரூபமானவரே, உலகத்தை
உருவாக்கியவரே, அஞ்ஞானத்தைப்

போக்குபவரே, பிரகாசம் மிகுந்த வரே,
உலகத்துக்கு சாட்சியானவரே,

 நமஸ்காரம்.



நாசயத்யேஷ வை பூதம் ததேவ 
ஸ்ருஜதி ப்ரபு:
பாயத்யேஷ தபத்யேஷ வர்ஷத்யேஷ 

கபஸ்திபி:



மகாபிரபுவான இந்த சூரியனே 
பிரளயத்தை உருவாக்குகிறார். மீண்டும்
உலகத்தை இவரே சிருஷ்டிக்கிறார். 

இவரேபாதுகாக்கிறார். இவரே
தவிக்கவும் வைக்கிறார். இவரே தன் 

கிரணங்களால் மழை
பொழிய வைக்கிறார்.



ஏஷ ஸுப்தேஷு ஜாகர்தி பூதேஷு
 பரிநிஷ்டித
ஏஷ ஏவாக்னிஹோத்ரம் ச பலம் 

சைவாக்னிஹோத்ரிணாம்


பிற அனைத்து பூதங்களும் உறங்கும்
போது, அந்தர்யாமியாக இந்த சூரியன்
விழித்துக்கொண்டிருக்கிறார். இவரே 

யாகம்வளர்க்கும் அக்கினியாகவும்
அந்த அக்கினி யாகத்தின் பலனாகவும் 

திகழ்கிறார்.



வேதாச்ச க்ரதவைச்சைவ க்ரதூனாம் 
பலமேவ ச
யானி க்ருத்யானி லோகேஷு ஸர்வ ஏஷ

 ரவி: ப்ரபு:


வேதங்களாகவும் யாகங்களாகவும் 
யாகங்களின் பலனாகவும்
உலகத்திலுள்ள எல்லா செயல்களுக்கும் 

மூல காரணனாகஇந்த
சூரியனே விளங்குகிறார்.




ஏனமாபத்ஸு க்ருச்ச்ரேஷு 
காந்தாரேஷு பயேஷுச
கீர்த்தயன் புருஷ: கச்சித் நாவஸீததி 

ராகவ:



ராகவா! எந்த ஆபத்து காலத்திலும் சரி, 
எந்த வகையான கஷ்டம்
நேர்ந்தாலும் சரி, காய்ச்சல் முதலான 

உடல் நோய்கள்எப்போது
ஏற்பட்டாலும் சரி, காடுகளினூடே 

பயணம் செய்யும்போது எந்த ஆபத்து
எதிர்ப்பட்டாலும் சரி, எப்போது பயம்

தோன்றினாலும் சரி, அப்போது
மேற்கண்ட ஸ்லோகங்களால் 

சூரியனைத் துதித்தால் போதும், எந்தத்
துன்பமும் நெருங்கமுடியாது, ராகவா!




பூஜயஸ்வை நமேகாக்ரோ தேவதேவம் 
ஜகத்பதிம்
ஏதத்ரிகுணிதம் ஜப்த்வா யுத்தேஷு 

விஜயிஷ்யஸி




ஒருநிலைப்பட்ட மனதுடன், 
தேவர்களுக்கெல்லாம் தேவனான, 
உலகத்துக்கே
அதிபதியும் ஆன இந்த சூரியனைவழி

படுவாயாக. இந்த ஸ்தோத்திரத் தை
மூன்று முறை ஜபித்தாயானால், 

இந்த யுத்தத்தில் நீ நிச்சயம் வெற்றி 
பெறுவாய்.


அஸ்மின் க்ஷணே மஹாபாஹோ 
ராவணம் த்வம் வதிஷ்யஸி
ஏவமுக்த்வா ததாகஸ்த்யோ ஜகாம 

ச யதாகதம்


மனிதருள் மாணிக்கமே, இந்தக்
 கணத்திலேயே நீ ராவணனை வென்று
வெற்றிவாகை சூடியவனாகிறாய், என்று 

சொல்லி,அகத்தியர் ராமனை
ஆசிர்வ தித்து விட்டுச் சென்றார்.



ஏதச் ச்ருத்வா மஹாதேஜா நஷ்டசோகோ
 பவத்ததா
தாரயாமாஸ ஸுப்ரீதோ ராகவ: 

ப்ரயதாத்மவான்


அகத்தியர் கூறியதைக் கேட்ட ராமன் 
அப்போதே தன் சோர்வு முற்றிலும்
நீங்கியவனானான். மிகுந்த 

சந்தோஷத்துடன், புதுஉற்சாகத்துடன்
மேற்க ண்ட ஸ்லோகங்களை ஜபிக்கத் 

தொடங்கினான்.


ஆதித்யம் ப்ரேக்ஷ்ய ஜப்த்வா து பரம்
 ஹர்ஷமவாப்தவான்
த்ரிராசம்ய சுசிர் பூத்வா தனுராதாய 

வீர்யவான்


மூன்று முறை நீரெடுத்து ஆசமனம் 
செய்து, பரிசுத்தனாகி, சூரியனைப்
பார்த்து இந்த ஸ்தோத்திரத்தை ஜபித்து,

 புது பலமும்,புதுப்பிக்கப்பட்ட
தன் னம்பிக்கையுடனும் ராமன் தன் 

வில்லை எடுத்துக்கொண்டார்.



ராவணம் ப்ரேக்ஷ்ய ஹ்ருஷ்டாத்மா
 யுத்தாய ஸமுபாகமத்
ஸர்வயத்னேன மஹதா வதே தஸ்ய

 த்ருதோ பவத்


மகா வீரனான ராமன், 
வில்லேந்தியவராய் சூரியனை நோக்கி
 ஜபம் செய்து
பரமானந்தத்தை அடைந்தார். 

திடமானமனோபலத்துடன் ராவணனுக்கு
எதிரான போருக்குத் தயாரானார். 

அவனை வதைக்க வேண்டும் என்ற
எண்ணத்தைமனத்திண்மையாகக் 

கொண்டார்.



அத ரவிரவதந் நிரீக்ஷ்ய ராமம் முதித 
மனா: பரமம் ப்ரஹ்ருஷ்யமாண:
நிசிசரபதி ஸம்க்ஷயம் விதித்வா 

ஸுரகண மத்யகதோ வசஸ் த்வரேதி


அப்பொழுது தேவகணங்களின் 
நடுவிலிருந்த சூரிய பகவான், உவகை 
பூத்து
உள்ளக் களிப்புடன் ஸ்ரீராமரை நோக்கி, ‘ராவண வதத்தை துரிதமாய் முடி’ என்று

 உபதேசித்து ஆசிர்வதித்தார்





gallery/anjaneyar


திரேதாயுகத்தில் வாழ்ந்த சிவபக்தனான குஞ்சரன் என்பவர் குழந்தை வரம் கேட்டு ஈஸ்வரனை நோக்கித் தவம்புரிந்தார். ‘சர்வலட்சணமும் கொண்ட அழகிய மகள் உனக்குப் பிறப்பாள். அவளுக்கு பிறக்கும் மகன் எனது அம்சமாக தோன்றி வலிமையும், வீரமும் கொண்டு சிரஞ்சீவியாக வாழ்வான்’ என்று ஈசன் வரமளித்து மறைந்தார். ஈசனின் அருளால் குஞ்சரனுக்கு பிறந்த மகள், அஞ்சனை என்ற திருநாமம் கொண்டு வளர்ந்தாள். மணப்பருவம் அடைந்த அஞ்சனை, கேசரி என்னும் வானர மன்னரை மணந்துகொண்டாள்.

திருமணம் முடிந்தும் அஞ்சனைக்கு புத்திர பாக்கியம் இல்லாமல் இருந்தது. இதனால் எந்நேரமும் ஈசனை எண்ணி கண்ணீர் வடித்தாள் அஞ்சனை. பக்தியும், நற்குணங்களும் கொண்ட அஞ்சனையின் நல்ல குணங்களை மெச்சி தர்மதேவதை அவளின் முன்தோன்றி, ‘அஞ்சனையே நீ மாலவன் வீற்றிருக்கும் திருவேங்கட மலைக்கு உன் கணவருடன் சென்று தங்கி, ஈசனை குறித்து தவம்செய். ஈசன் அருளால் எவராலும் வெல்ல முடியாத அழகிய மகனை பெறுவாய்’ என்று ஆசி கூறினாள்.

தர்மதேவதை கூறியவாறே திருமலைக்கு சென்று கடும் தவம் இருந்தாள் அஞ்சனை. பஞ்சபூதங்களும் வியக்கும் வண்ணம் அவள் இருந்த தவம் கண்டு வாயு தேவன் மகிழ்ந்தார். ஈசனின் ஆணைப்படி அஞ்சனையின் தவத்தை மெச்சி வாயுதேவன் ஓர் அற்புதக்கனியை பரிசளித்து ஆசிர்வதித்தார். அந்த கனியை உண்ட அஞ்சனை கருவுற்றாள். மார்கழி மாத மூல நட்சத்திர நன்னாளில் அனுமன் அவதரித்தார். சிவசக்தி அருளால் தோன்றிய அனுமன், வாயுபுத்திரன், அஞ்சனை மைந்தன், ஆஞ்சநேயன் என்று திருப்பெயர்கள் கொண்டார்.

ஈசனின் அம்சமாகப் பிறந்த அனுமன், எல்லாக் கலைகளிலும் சிறந்து விளங்கி ராமாயணக் காவியத்தில் ஒரு சிறந்த படைத்தளபதியாக விளங்கினார். ஸ்ரீராமரின் குலத்தையே காத்த கடமை வீரராக விளங்கினார். எண்ணிய காரியங்களை வெற்றியாக மாற்றும் ஆற்றல் மிக்க தீரனாக விளங்கினார். இதனால் சகல கடவுளர்களின் ஆசியோடும், வரத்தோடும் நித்ய சிரஞ்சீவி பட்டமும் பெற்றார். எவர் ஸ்ரீராமரையோ, ஆஞ்சநேயரையோ மனமுருகி வேண்டினாலும் அவர்களை காக்கும் பெரும் பொறுப்பை ஏற்றார். வியாழன் மற்றும் சனிக்கிழமைகளில் அனுமன் விரதம் இருப்பது சிறப்பானது. எல்லா நாள்களை விடவும் அனுமன் ஜனித்த இந்த அனுமன் ஜெயந்தியில் அவரை வேண்டி விரதம் இருப்பது சகல சவுபாக்கியங்களையும் பெற்று தரும் என்பது நம்பிக்கை.


சனியையும் ஆட்டிப்படைத்த ஆஞ்சநேயரின் இரகசியம்..
புராணக் கதைகளின் படி, சனி பகவானுக்கு ஆஞ்சநேயர் என்றால் பயமாகும். அதனால் ஆஞ்சநேயர் மந்திரங்கள் படித்தால், சனியின் பாதிப்பு குறையும் என நம்பப்படுகிறது.
இலங்கைக்கு பாலம் அமைக்கும் திருவேலையில் அனுமன் தீவிரமாக இருந்த போது வந்தார் சனி பகவான்.
ஆஞ்சநேயா உன்னை இரண்டரை நாழிகை பிடிக்க வேண்டும். உன் உடலில் ஏதாவது ஒரு பகுதியை சொல் அங்கு இரண்டரை நாழிகைநேரம் இருந்துவிட்டு போய்விடுகிறேன்" என்றார்.
"கடமையைச் செய்து கொண்டிருப்பவர்களை தொந்தரவு செய்தல் தவறு. அதனால், தலையில் உட்கார்ந்து கொள்" என்றார்.
சனி பகவானும் ஏறி அமர்ந்தார். கற்களையும் மலைகளையும் மாறி மாறி தலையில் ஏற்றினார் அனுமன். பாரம்தாங்காமல் சனிபகவான் அலறினார்.
"சொன்ன சொல் தவறக்கூடாது.இரண்டரை நாழிகை நேரம்கழித்து தான் இறங்க வேண்டும்" என்றார் அனுமன். அதன் பிறகே இறக்கிவிட்டார்
"ராம பக்தர்களையும் ஆஞ்சநேய பக்தர்களையும் இனி தொடுவதில்லை" என்று கூறிவிட்டு அகன்றார் சனீஸ்வரன்.
விநாயகரை போல் ஆஞ்சநேயரும் கூட நம் அனைத்து தடைகளையும் நீக்கும் வல்லமையை பெற்றவர்.
முழுமையான பக்தியோடு ஒருவர் ஆஞ்சநேயர் மந்திரங்களை படித்தால், ஆஞ்சநேயரின் இறைதன்மையுள்ள பாதுகாப்பு கிடைக்கும் என நம்பப்படுகிறது.
வாழ்க்கையில் அந்த பக்தர் எந்த ஒரு சிக்கல்களையும் சந்திக்க மாட்டார்.
ஸ்ரீராம ஜெயம்.







ஶ்ரீமத் கர்க பாகவதத்தில் வரும் ராதா ருக்மணி க்ருஷ்ணண் கதை



ஒருநாள் யமுனை நதி தீரத்தில் பரமாத்மா குடிசை போட்டுக் கொண்டு ருக்மணியுடன் இருக்கிறான். பிசுபிசுவென்று மழைத் தூறல். குளிர்காற்று அடிக்கிறது.பரமாத்மா தூங்கவேயில்லை. ருக்மணி பிராட்டி பரமாத்மாவின் பாதத்தைப் பிடித்து தூங்கப் பண்ண வந்தாள். எவ்வளவு நேரம் ஆகியும் பரமாத்மா தூங்கவேயில்லை.ஏன் நித்திரை கொள்ளவில்லை என்று கேட்டாள் ருக்மணி.


யமுனையின் அக்கரையில் என்னிடத்தில் ஆழ்ந்த பக்தி கொண்ட ராதிகா இருக்கிறாள். அவள் தூங்கவில்லை; அதனால் நான் தூங்கவில்லை என்றான் பரமாத்மா.
அவள் ஏன் தூங்கவில்லை என்று கேட்டாள் ருக்மணி பிராட்டி.
அவள் நித்யம் இரண்டு படி பாலைச் சுண்டக் காய்ச்சி பரிமள திரவியங்கள் எல்லாம் போட்டு அந்தப் பாலைப் பருகுவது வழக்கம். இன்றைக்கு அவள் பால் பருகவில்லை. பால் பருகாததால் அவள் தூங்கவில்லை. அதனால் நான் தூங்கவில்லை என்றான்.


அவள் தூங்காததால் பரமாத்மாவின் தூக்கத்திற்குத் தடை. அவள் தூக்கத்திற்குத் தடை பால் பருகாதது. அவள் பால் சாப்பிட்டால் இவனுக்கு தூக்கம் வந்துவிடும் என்று எண்ணி ருக்மணி பிராட்டி கிடுகிடுவென்று ஒரு பசுவைத் தானே கறந்தாள்.பரிமள திரவியங்கள் போட்டு பாலைக் காய்ச்சினாள். தானே படகைச் செலுத்திக்கொண்டு அக்கரைக்குப் போனாள். ராதிகா என்ற பக்தையின் குடிசைக் கதவைத் தட்டினாள். கதவைத் திறந்த ராதிகா,எதிரே மஹாலக்ஷ்மி பாத்திரத்துடன் நிற்பதைப் பார்த்து ப்ரமித்துப் போனாள்.


கையில் பாலைக் கொடுத்தவுடன், பாலைப் பருகினாள்.பாத்திரத்தை வாங்கிக் கொணடு வந்துவிட்டாள் ருக்மணி. 'நித்திரை போவான் போல யோகு செய்யும் பிரான்' பரமாத்மா. தலையோடு கால் போர்த்திக்கொண்டு படுத்திருந்தான். ருக்மணி வருவதைப் பார்த்ததும் கண்ணை மூடிக்கொண்டான்.

பரமாத்மா தூங்கிவிட்டான் என்று சந்தோஷப்பட்டு ருக்மணி, அவன் திருவடியைத் தொட்டு வணங்க வேண்டும் என்று போர்வையை நீக்கி திருவடியைப் பார்த்தாள்.
இது கர்க பாகவத்தில் சொல்லப்பட்ட சரித்திரம். வடதேசத்தில் இதை நித்யம் பாராயணம் செய்யும் வழக்கம் உண்டு.


திருவடியில் பார்த்தால் ஒரே கொப்புளங்கள்.பகவானை எழுப்பினாள் ருக்மணி.பிசுபிசுவென்று தூரல் போட்டுக் கொண்டிருக்கிறது. குளிர்காற்று வீசுகிறது. காலையிலிருந்து வெளியில் எங்கும் போகவும் இல்லை. இப்படி திருவடியில் அக்னியில் கால் வைத்ததுபோல் கொப்புளித்து இருக்கே? என்று கேட்டாள்.


ராதிகா பால் பருகினாள் அல்லவா!அதனால்தான்! என்றான் பரமாத்மா.
ராதிகா பால் பருகியதற்கும், கால் கொப்புளித்ததற்கும் என்ன சம்பந்தம்? என்று கேட்டாள் ருக்மணி.
நீ சுடச் சுட கொண்டுபோய் கொடுத்தாய். உன்னைப் பார்த்த அதிசயத்தில் அப்படியே பாலைப் பருகிவிட்டாள் அவள். அதனால் என் கால் கொப்புளித்துவிட்டது என்றான்.




இதைக் கேட்ட ருக்மணி சிரித்துவிட்டாள். சுடச்சுட பாலைப் பருகினாள் என்றால் அவள் நெஞ்சு அல்லவா கொப்புளித்துப் போகவேண்டும். தங்கள் திருவடி ஏன் கொப்புளித்தது? என்று கேட்டாள்.
பகவான் சிரித்துக் கொண்டே சொன்னான்.'அவள் நெஞ்சில் இருப்பது என் திருவடிதானே!பால் சுடச்சுட என் திருவடியில்தானே விழுந்தது! என்றான்.




மஹாலக்ஷ்மியான ருக்மணி தாயார் நடுங்கிவிட்டாள். ருக்மணித் தாயாரான மஹாலக்ஷ்மிக்கே தெரியாத பக்தி ராதிகாவின் பக்தி. அவள் நெஞ்சில் இருப்பது என் திருவடியே என்று சொன்னான் என்றால் இது 'மாமாயத்வம்' இல்லாமல் வேறு என்ன!ருக்மிணியையே ப்ரமிக்க வைத்து பக்தர்களின் உயர்த்தியை எடுத்துக் காட்டினான். எப்படி வேண்டுமானாலும் பேசுவான். எதையும் சாஸ்திரார்த்தமாக்குவான்.தன் வாக்கை நிர்த்தாரணம் பண்ணக்கூடியவன்; உத்தம பக்தியை வெளிக்காட்டக் கூடியவன்.. அதனால் மாமாயன்... !!
❤ ராதே க்ருஷ்ணா ❤
gallery/radha

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக